Thành lập công ty tnhh tại hà nội

thành lập công ty tnhh tại hà nội

Theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp hiện nay loại hình công ty TNHH bao gồm: Công ty TNHH 1 thành viên do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu và Công ty TNHH 2 thành viên trở lên trong đó thành viên của công ty có thể là tổ chức hoặc cá nhân với số lượng thành viên từ hai người trở lên và thành viên tối đa là 50 người.

Thành viên công ty TNHH chỉ phải chịu trách nhiệm về khoản nợ và nghĩa vụ về tài trong phần phạm vi số vốn đã góp vào. 

Nhìn chung, hai loại hình công ty này giống nhau cơ bản, nhưng điểm khác là ở số lượng thành viên.

Dưới đây Rong Ba Group sẽ giới thiệu đến quý khách hàng những thông tin cần thiết để có một cơ sở vững chức trong hoạt thành lập công ty tnhh tại hà nội, với những điều chúng tôi cũng cấp sau đây, hy vọng sẽ mang lại sự thuận lợi cho doanh nghiệp của bạn.

Ưu điểm của loại hình công ty TNHH

Công ty TNHH phải chịu trách nhiệm hữu hạn về khoản nợ và các nghĩa vụ tài chính khác trong phạm vi số vốn đã góp.

Với số lượng thành viên không quá nhiều, thành viên muốn chuyển nhượng phần vốn góp cho người khác không phải thành viên công ty thì phải chào bán cho thành viên còn lại trước, nếu các thành viên còn lại không đồng ý mua thì khi đó mới được chuyển nhượng nên dễ dàng quản lý, từ đó hạn chế được sự tham gia của một số cá nhân không liên quan.

Bộ máy tổ chức của công ty TNHH khá đơn giản rất phù hợp với các công ty mới bước vào lĩnh vực kinh doanh, công ty gia đình hoặc các công ty có các bí quyết đặc thù nghề nghiệp về hoạt động kinh doanh.

Loại hình công ty này có sự khác biệt với công ty cổ phần, nếu thành viên muốn chuyển nhượng vốn khi công ty chưa kinh doanh có lãi chỉ phải làm tờ khai thuế thu nhập cá nhân, sau đó chuyển nhượng vốn mà không bị áp mức thuế cố định cho việc chuyển nhượng như công ty cổ phần.

Nhược điểm của loại hình công ty TNHH

Công ty TNHH có khả năng huy động vốn kém hơn so với công ty cổ phần do chỉ được phát hành trái phiếu để huy động vốn vay mà không được phát hành cổ phiếu và không tham gia vào thị trường chứng khoán.

Các giấy tờ lại liệu trong hồ sơ thành lập công ty TNHH một thành viên hiện nay 

Đối với loại hình công ty TNHH một thành viên, hồ sơ đăng ký bao gồm:

Giấy tờ đề nghị Đăng ký doanh nghiệp.

Chuẩn bị điều lệ của công ty TNHH một thành viên.

Giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 11 Nghị định 01/2021/NĐ-CP của chủ sở hữu công ty (Bản sao hợp lệ).

Với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc CMND hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực.

Với chủ thể nước ngoài: Cần chuẩn bị hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài (Bản sao hợp lệ).

Giấy cam kết thực hiện mục tiêu xã hội và môi trường theo quy định.

Quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép hoạt động chuyển cơ sở bảo trợ xã hội, quỹ xã hội và quỹ từ thiện thành Doanh nghiệp xã hội.

Trong trường hợp không phải Chủ sở hữu hoặc Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp trực tiếp đến nộp hồ sơ thì người được ủy quyền phải nộp bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân như Thẻ căn cước công dân hoặc CMND hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực có kèm theo: Chuẩn bị bản sao hợp lệ của hợp đồng cung cấp dịch vụ hoặc có văn bản ủy quyền theo quy định.

Chủ sở hữu là tổ chức cần chuẩn bị giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Giấy tờ chứng thực cá nhân đối với người đại diện vốn góp của tổ chức đó (Bản sao hợp lệ).

Giấy tờ, tài liệu làm hồ sơ đăng ký thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên 

Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, hồ sơ đề nghị thành lập công ty tnhh tại hà nội bao gồm:

Các chủ thể cần chuẩn bị giấy đề nghị Đăng ký doanh nghiệp.

Điều lệ công ty TNHH hai thành viên.

Chuẩn bị bản danh sách các thành viên của công ty TNHH hai thành viên.

Các giấy tờ sau đây: Giấy tờ chứng thực cá nhân đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là cá nhân (Bản sao hợp lệ).

Quyết định thành lập hay Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc các giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của chủ thể đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền liên quan đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức.

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà các đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài.

Thực hiện các cam kết về mục tiêu xã hội và môi trường khi hoạt động có liên quan đến môi trường.

Chuẩn bị Quyết định của cơ quan có thẩm quyền đã cấp cho phép chuyển cơ sở bảo trợ xã hội, quỹ xã hội hoặc quỹ từ thiện thành Doanh nghiệp xã hội.

Với trường hợp không phải người đại diện pháp luật của doanh nghiệp trực tiếp đến nộp hồ sơ thành lập công ty tnhh tại hà nội thì người đại diện theo ủy quyền phải nộp bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân kèm theo Bản sao hợp lệ hợp đồng cung cấp dịch vụ hoặc Văn bản ủy quyền.

Quy trình thành lập công ty TNHH

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục mở công ty TNHH

Các giấy tờ mà doanh nghiệp cần chuẩn bị bao gồm:

Bản sao hợp lệ giấy CMND, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu hợp lệ.

Nếu Quý khách hàng tự thực hiện thủ tục thành lập công ty TNHH sẽ cần phải chuẩn bị các giấy tờ như sau:

Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

Điều lệ của công ty.

Bản danh sách thành viên công ty.

Các giấy tờ cá nhân như: CMND hoặc hộ chiếu của thành viên công ty TNHH.

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với thành viên là tổ chức, trừ trường hợp tổ chức là Bộ hoặc UBND tỉnh, thành phố và kèm theo giấy chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức.

Quyết định trong việc góp vốn của thành viên là tổ chức.

Một số giấy tờ và tài liệu có liên quan khác trong các trường hợp đặc biệt.

Thời hạn hoàn tất thủ tục thành lập công ty tnhh tại hà nội:

Như theo quy định thì cơ quan đăng ký hoạt động kinh doanh có trách nhiệm thực hiện việc xác thực tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận về đăng ký doanh nghiệp trong thời gian từ 03 ngày làm việc, kể từ ngày doanh nghiệp nhận được hồ sơ.

Trong trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho chủ thể thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ và đầy đủ lý do và các yêu cầu sửa đổi và bổ sung trong hồ sơ đăng ký.

Bước 2: Tiến hành hoạt động công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp theo quy định

Sau khi nhận được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục mở công ty TNHH và phải trả lệ phí theo quy định của pháp luật. Nội dung công bố bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông tin về ngành, nghề kinh doanh của công ty TNHH.

thành lập công ty tnhh tại hà nội
thành lập công ty tnhh tại hà nội

Nếu bạn tự công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp thì cần thực hiện trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Căn cứ theo quy định tại Điều 26, Nghị định 50/2016/NĐ-CP có hiệu lực ngày 15/07/2016 quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Trong trường hợp doanh nghiệp không công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp đúng hạn sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng và phải khắc phục hậu quả về sau là: buộc doanh nghiệp phải công bố các nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin của quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Những hiện tại, theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 đã có hiệu lực thi hành vào năm 2021 thì: Doanh nghiệp thành lập có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp và không phải thông báo cho Phòng Đăng ký kinh doanh.

Tuỳ thuộc vào mô hình kinh doanh và số vốn của các thành viên mà doanh nghiệp của quý khách hàng đang nắm giữ, từ đó lựa chọn loại hình công ty phù hợp với mình.

Mỗi mô hình công ty đều có những ưu và nhược điểm riêng nên khi tiến hành lựa chọn và thực hiện các thủ tục thành lập công ty tnhh tại hà nội bạn cần đặc biệt chú ý đến các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Rong Ba Group

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Rong Ba Group làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Rong Ba Group

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Rong Ba Group sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Rong Ba Group bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Rong Ba Group trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Rong Ba Group mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Rong Ba Group sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Rong Ba Group cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Rong Ba Group sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Rong Ba Group cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Rong Ba Group cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu tại Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty tư vấn luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Quý khách hàng có nhu cầu thành lập công ty tnhh tại hà nội hoặc chuẩn bị các giấy tờ làm hồ sơ thành lập công ty TNHH thì vui lòng liên hệ qua Hotline.

Chúng tôi với đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn cho bạn những thủ tục nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhất. 

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin